Chuyển đến nội dung chính

Omeprazole Delayed - Release Capsules USP 20mg


Thành phần

Mỗi viên nang chứa:
Hoạt chất: Omeprazole USP 20mg (dưới dạng hạt bao tan trong ruột)
Omeprazole Delayed - Release Capsules USP 20mg

Công dụng (Chỉ định)

Loét tá tràng và dạ dày, hội chứng Zollinger Ellison, trào ngược thực quản

Liều dùng

Loét tá tràng-dạ dày tiến triển: mỗi ngày 20mg, uống trong 2-4 tuần
Loét tá tràng nghiêm trọng: mỗi ngày 40mg, uống trong 4-8 tuần
Trào ngược thực quản: mỗi ngày 20mg, dùng trong 4-8 tuần
Loét thực quản nghiêm trọng: mỗi ngày 20-40mg, dùng trong 4-8 tuần
Hội chứng Zollinger Ellison: mỗi ngày 60mg, thời gian điều chỉnh tùy theo đáp ứng của bệnh nhân.
Không cần điều chỉnh liều với người cao tuổi hoặc với bệnh nhân suy gan hoặc suy thận.

Không sử dụng trong trường hợp sau (Chống chỉ định)

Người quá mẫn cảm với các thành phần của chế phẩm.

Lưu ý khi sử dụng (Cảnh báo và thận trọng)

Omeprazole làm tăng các u carcinoid ở dạ dày phụ thuộc liều lượng. Mẫu sinh thiết từ dạ dày người không phát hiện có nguy cơ khi dùng Omeprazole trong thời gian ngắn.
Với trẻ em: không khuyến cáo dùng omeprazole ở trẻ em.

Tác dụng không mong muốn (Tác dụng phụ)

Những tác dụng ngoại ý hay gặp nhất với Omeprazole là nhức đầu, tiêu chảy, cơn đau bụng, buồn nôn, choáng váng, nôn, phát ban, đầy hơi, táo bón, mệt mỏi. Những tác dụng này thường thoáng qua và không cần giảm liều.
Thông báo cho bác sỹ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi dùng thuốc

Tương tác với các thuốc khác

Omeprazole có tương tác với hệ enzym cytochrom P450 và từ đó ức chế sự chuyển hóa của nhiều thuốc như diazepam, warfirin và phenytoin. Do có tác dụng ức chế sâu và kéo dài lên sự tiết acid dạ dày nên Omeprazole có thể tương tác với các thuốc mà pH dạ dày là quyết định quan trọng tới sinh khả dụng của thuốc (ví dụ với ketoconazole, ampicilin, các aster và các muối sắt).

Bảo quản

Bảo quản nơi khô mát, tránh ánh sáng

Thai kỳ

Chỉ dùng Omeprazole trong thai kỳ khi lợi ích cho mẹ vượt hẳn nguy cơ cho thai.
Phụ nữ trong thời kỳ cho con bú cần phải ngừng cho bú nếu mẹ phải dùng Omeprazole

Đóng gói

Hộp 10 vỉ xé x 10 viên nang bao tan trong ruột

Hạn dùng

36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Quá liều

Liều mỗi ngày tới 360mg được dung nạp tốt. Chưa có thuốc giải độc đặc hiệu. Omeprazole gắn mạnh vào protein huyết tương, vì vậy không dễ thẩm tách được. Khi gặp quá liều, cần điều trị hỗ trợ và điều trị triệu chứng.

Dược lý

Omeprazole ức chế rõ rệt sự tiết acid dạ dày ở mức cơ bản và cả khi bị kích thích, Omeprazole có cách tác dụng duy nhất là phong bế không hồi phục bơm proton của tế bào viền, là giai đoạn cuối cùng của con đường tiết acid dạ dày.

Dược động học

Omeprazole hấp thu nhanh sau khi được giải phóng khỏi viên bao tan trong ruột. Nồng độ đỉnh trong huyết tương của Omeprazole đạt 0.5 – 3.5 giờ sau khi uống. Bao tan trong ruột làm tăng sinh khả dụng trên 65%. Gắn khoảng 95-96% vào protein - huyết tương. Omeprazole đào thải nhanh và hầu như hoàn toàn qua chuyển hóa. Có 3 chất chuyển hóa thấy ở trong huyết tương đó là các dẫn xuất sulfide, sulfon của Omeprazole và hydroxyl Omeprazole. Các chất chuyển hóa có rất ít hoặc không còn tác dụng chống tiết.

Strepsil Cool: Kẹo ngậm giảm đau họng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về vitamedd Việt Nam

  Vitamedd blog chia sẻ kiến thức sức khỏe, làm đẹp uy tín. tham khảo những thông tin về bệnh, cách chữa bệnh, phòng ngừa bệnh, thông tin về thuốc chữa bệnh, công dụng, giá bán, tham khảo những bí quyết làm đẹp, chăm sóc cơ thể.. LIÊN HỆ: Địa chỉ: Số 82 Đường 19/5, TT. Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang Điện thoại: 0372403280 Email: lienhe@vitamedd.com My Website: https://vitamedd.com/ Facebook: https://www.facebook.com/vitamedd/ Pinterest: https://www.pinterest.com/vitamedd Instagram: https://www.instagram.com/vitamedd Twitter:  https://twitter.com/vitamedd vn

Tại sao bạn nên đi khám phụ khoa trước 21 tuổi

Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, khám phụ khoa được coi là một phần bắt buộc phải kiểm tra thường xuyên, nhưng ở nước ta, phần lớn phụ nữ dậy thì vẫn không tự tin đi khám bác sĩ phụ khoa. Bởi vì rất nhiều người bị bệnh nhưng vẫn ngại đi khám bác sĩ, đặc biệt là những người trẻ ở tuổi trưởng thành - độ tuổi vẫn còn rất sợ vấn đề nhạy cảm này. Nếu không kiểm tra thường xuyên, nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa là rất cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích để thấy tầm quan trọng của việc khám phụ khoa và lý do tại sao bạn nên đi khám bác sĩ phụ khoa trước 21 tuổi. 1. Kiểm tra tình trạng sức khỏe phụ khoa Phụ nữ có nên đến bác sĩ phụ khoa để kiểm tra xem khu vực tư nhân của họ có khỏe mạnh không? Khám phụ khoa có thể cho bạn biết liệu bạn có vấn đề như nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm âm đạo không? Nếu bạn bị ngứa âm đạo hoặc tiết dịch âm đạo có mùi, hãy đi khám bác sĩ để được điều trị tốt nhất. Ngoài ra, để không mắc các bệnh phụ khoa, mọi người nên xây dựng

Nguyên nhân mọc mụn ở vùng kín và cách điều trị hiệu quả

Không phải tự nhiên mà chị em mọc mụn vùng kín, đây có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội nguy hiểm. Do đó, bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng này để có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời. Bài viết dưới đây do bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiên, người có hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh, từng công tác tại bệnh viện phụ sản TW, đang làm việc tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cung cấp thông tin. Mời chị em cùng tham khảo. Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì? Bác sĩ Thu Hiên cho biết: “Vùng kín mụn mọc nhiều có thể do chị em vệ sinh “cô bé” không sạch sẽ, mặc quần lót ẩm ướt, quần bó sát hoặc dị ứng dung dịch vệ sinh, bao cao su…Hiện tượng mọc mụn này có thể cải thiện mà không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe chị em.” Tuy nhiên, nếu vùng kín mụn mọc kèm theo những triệu chứng bất thường có thể cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm, như: - Viêm nang lông: Đây là bệnh khá phổ biến, vùng kín hột mụn có mủ, dễ lở loét, gây nhiễm trùng da, để l