Chuyển đến nội dung chính

Trước khi khám nam khoa cần lưu ý gì

Kiểm tra nam là một công việc thiết yếu để giúp nam giới theo dõi sức khỏe sinh lý của họ. Quá trình này bao gồm một số bước, với mục tiêu kiểm tra và chẩn đoán, thiết lập kế hoạch điều trị cho từng bệnh nhân.

1. Khám nam là gì?


Khám nam  là kiểm tra   bộ phận sinh dục nam và khả năng sinh lý để phát hiện tổn thương, u nhú và kiểm tra xem sức khỏe sinh sản có tốt hay không.
Do đó, bạn nên đi khám bác sĩ nam 6 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

2. Tại sao nam giới nên kiểm tra y tế định kỳ?

Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, bằng kinh nghiệm cá nhân hoặc tự học, không có khả năng chẩn đoán chính xác bệnh, vì vậy, đến  phòng khám nam để  thăm khám và thực hiện đầy đủ các xét nghiệm sẽ giúp các chuyên gia chẩn đoán tốt nhất tình trạng sức khỏe nam giới và tình trạng sinh dục.
Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, bệnh nam giới sẽ nặng hơn và có những thay đổi xấu, có thể gây vô sinh và nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là tính mạng. Do đó, chúng ta không thể đánh giá thấp bất kỳ bệnh nào, vì vậy việc kiểm tra nam giới thường xuyên sẽ giúp chúng ta biết sớm tình trạng bệnh, điều trị dễ dàng và hiệu quả như mong muốn.

3. Nên làm gì trước khi thi nam?

Đàn ông phải thoát khỏi nỗi sợ hãi của họ, nắm vững các nguyên tắc thẳng thắn với bác sĩ về những vấn đề họ đang gặp phải.
Để bác sĩ gặp bạn tốt và bạn không phải đến bệnh viện nhiều lần, trước khi bạn đến  phòng khám nam,  bạn cần chuẩn bị gì? Các chuyên gia học tập nam cho rằng nam giới phải chuẩn bị như sau:
  • Chuẩn bị tâm lý
Khám nam là một trong những vấn đề nhạy cảm như  xuất tinh sớm  ,  cắt bao quy đầu  , yếu sinh lý, niệu đạo, hầu hết nam giới đều ngại đề cập đến vấn đề này. Và nếu bạn giữ tâm lý này đến bác sĩ, nó sẽ là rào cản trong quá trình khám và chẩn đoán của bác sĩ.
Do đó, đàn ông phải gạt bỏ nỗi sợ hãi của mình, nắm vững các nguyên tắc thẳng thắn và cởi mở về những vấn đề họ đang gặp phải. Hãy đối xử với bác sĩ của bạn như một người bạn của bạn để chia sẻ nó để các bác sĩ sẽ kiểm tra và chẩn đoán chính xác hơn.
  • Làm 2 số không
Không uống nhiều nước trước khi đi bác sĩ: Đây là một quy tắc cần lưu ý, nếu bạn nghi ngờ có bệnh do nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn phải kiêng 8 giờ để xét nghiệm để có kết quả chính xác.
Không quan hệ tình dục hoặc thủ dâm trước khi đi đến bác sĩ nam, đặc biệt nếu bạn đi khám  rối loạn cương dương  hoặc vô sinh. Xuất tinh phải kiêng từ 5 - 7 ngày để kiểm tra, chẩn đoán bệnh chính xác.
  • Chuẩn bị các giấy tờ liên quan
Nên chuẩn bị các giấy tờ liên quan đến các điều kiện y tế mang theo để tạo điều kiện cho bác sĩ khám. Hãy cho bác sĩ của bạn về các loại thuốc bạn đang dùng.
Trả lời trung thực các vấn đề mà các bác sĩ đề cập đến như: các triệu chứng là gì? Bệnh xuất hiện từ khi nào, như thế nào? Bệnh nhân đã uống thuốc chưa?
  • Cần vệ sinh trước khi đi khám.
Trước khi đến bác sĩ, bạn phải rửa và làm sạch bản thân, đặc biệt là ở khu vực riêng tư. Điều này sẽ khiến bạn tự tin hơn, giảm nguy cơ nhiễm trùng trong một lần khám. Tuy nhiên, không sử dụng các sản phẩm làm sạch mạnh hoặc xà phòng ảnh hưởng xấu đến tổn thương, mụn nước hoặc loét.
Khi đi khám, bạn nên đưa bạn tình đến thăm, vì nhiều bệnh nam giới lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, mụn cóc sinh dục hoặc  mụn rộp sinh dục  .
Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho chi phí khám sức khỏe nam bao gồm: chi phí mua sổ khám bệnh, xét nghiệm và chi phí mua thuốc. Mặc quần áo rộng, phù hợp với quá trình thi cử.
Tìm hiểu địa chỉ  của các phòng khám nam  , cơ sở y tế, và phòng khám nam chuyên khoa để chọn nơi uy tín và chất lượng nhất.

4. Thủ tục kiểm tra nam

Phân tích tinh trùng và tinh dịch là một trong những xét nghiệm quan trọng nhất để biết khả năng sinh lý của nam giới
Bước 1:  Kiểm tra các chỉ số cơ bản của cơ thể và kiểm tra bên ngoài bộ phận sinh dục. Đàn ông sẽ được các bác sĩ tư vấn nam kiểm tra các thông số cơ bản bao gồm: chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim.
Bước 2:  Kiểm tra tập trung tại bộ phận sinh dục
Ban đầu, các chuyên gia sẽ kiểm tra bên ngoài bộ phận sinh dục nam để kiểm tra xem có tổn thương, vết loét hay cục u nào tồn tại không? Điều này giúp họ phát hiện nhiễm trùng nam hoặc các bệnh xã hội. Tiếp theo, kiểm tra xem tinh hoàn có bị ẩn hay không. Có khối u trong tinh hoàn?
Bước 3:  Tiến hành kiểm tra
Đây là một bước cực kỳ quan trọng trong kiểm tra y tế nam. Bởi vì các xét nghiệm này sẽ làm rõ nghi ngờ, câu hỏi của các chuyên gia trong quá trình kiểm tra bộ phận sinh dục bên ngoài trước đó. Đồng thời, giúp họ đưa ra chẩn đoán chính xác nhất. Một số thử nghiệm bạn phải thực hiện như sau:
  • Xét nghiệm và phân tích tinh trùng và tinh dịch
Xét nghiệm tinh dịch  là một trong những xét nghiệm quan trọng nhất để biết khả năng sinh lý của một người đàn ông. Khi làm xét nghiệm này, bác sĩ kiểm tra, đánh giá số lượng tinh trùng, chuyển động, hình dạng và biến đổi. Nếu số lượng tinh trùng cao hơn mức trung bình của nam giới, khả năng sinh sản của nam giới sẽ cao hơn.
Nhưng có nhiều quý ông có tinh trùng thấp, bất thường hoặc yếu có thể sinh sản. Khoảng 15% nam giới bị vô sinh mặc dù tinh dịch bình thường.
Nếu phân tích tinh dịch đầu tiên cho thấy kết quả bình thường, bác sĩ sẽ yêu cầu xét nghiệm thứ hai để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất. Nếu kết quả 2 lần là bình thường thì kết luận bạn không có vấn đề về sinh lý hay vô sinh. Nếu kết quả bất thường được tìm thấy, bác sĩ sẽ thực hiện một số xét nghiệm khác để làm rõ.
  • Đánh giá nội tiết tố
Bác sĩ sẽ đưa ra một số kết luận liên quan đến hormone. Đo kích thước tinh hoàn. Có thể phát hiện chứng giãn tĩnh mạch cao cấp của tinh hoàn, một nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở nam giới.
Đánh giá lượng hormone sinh dục nam testosterone và nhiều hormone được hình thành trong não để kiểm soát việc sản xuất tinh trùng. Tuy nhiên, nội tiết tố không phải là vấn đề lớn, dẫn đến vô sinh.
  • Xét nghiệm di truyền ở nam giới
Một số xét nghiệm di truyền đặc biệt sẽ giúp các bác sĩ xác định những trở ngại đặc biệt liên quan đến sức khỏe sinh sản, các vấn đề về tinh trùng và tinh trùng ở nam giới.
  • Kiểm tra kháng thể chống lại tinh trùng
Đây là một bài kiểm tra quan trọng của  một kỳ thi nam  để xác định nam giới có vấn đề về sinh lý. Đương nhiên, cơ thể nam giới có kháng thể bất thường chống lại tinh trùng do chính nó sản xuất. Những kháng thể này tấn công tinh trùng khi chúng đang bơi vào trứng, ngăn ngừa sự thụ tinh.
Có thể hiểu rằng đàn ông có thể sản xuất tinh trùng nhưng tinh trùng không đến đích mặc dù tinh trùng hoàn toàn bình thường khi ở tinh hoàn.
Ngoài ra còn có một số lý do khiến số lượng tinh trùng của một người đàn ông giảm xuống mặc dù vấn đề sản xuất tinh trùng bình thường của anh ta:
  • Do  xuất tinh ngược  : Có thể hiểu rằng tình huống này là tinh trùng xuất tinh trở lại vào bàng quang, bởi vì bạn đã có một cuộc phẫu thuật trước đó.
  • Hệ thống ống dẫn tinh hoàn, dương vật của bạn có vấn đề.
  • Thiếu ống dẫn tinh trùng: Vấn đề di truyền, có những người đàn ông sinh ra không có ống dẫn chính cho tinh trùng.
  • Kháng thể chống tinh trùng: Chất này tấn công và ngăn không cho tinh trùng gặp trứng.
Có tới 25% nam giới vô sinh là do tinh trùng bất thường hoặc thấp mà không biết nguyên nhân.
Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và dịch niệu đạo. Khám bộ phận sinh dục tư nhân cho các tổn thương, dấu hiệu của bệnh xã hội, tinh hoàn ẩn hoặc khối u.
Có tới 25% nam giới vô sinh là do tinh trùng bất thường hoặc thấp mà không biết nguyên nhân

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về vitamedd Việt Nam

  Vitamedd blog chia sẻ kiến thức sức khỏe, làm đẹp uy tín. tham khảo những thông tin về bệnh, cách chữa bệnh, phòng ngừa bệnh, thông tin về thuốc chữa bệnh, công dụng, giá bán, tham khảo những bí quyết làm đẹp, chăm sóc cơ thể.. LIÊN HỆ: Địa chỉ: Số 82 Đường 19/5, TT. Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang Điện thoại: 0372403280 Email: lienhe@vitamedd.com My Website: https://vitamedd.com/ Facebook: https://www.facebook.com/vitamedd/ Pinterest: https://www.pinterest.com/vitamedd Instagram: https://www.instagram.com/vitamedd Twitter:  https://twitter.com/vitamedd vn

Tại sao bạn nên đi khám phụ khoa trước 21 tuổi

Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, khám phụ khoa được coi là một phần bắt buộc phải kiểm tra thường xuyên, nhưng ở nước ta, phần lớn phụ nữ dậy thì vẫn không tự tin đi khám bác sĩ phụ khoa. Bởi vì rất nhiều người bị bệnh nhưng vẫn ngại đi khám bác sĩ, đặc biệt là những người trẻ ở tuổi trưởng thành - độ tuổi vẫn còn rất sợ vấn đề nhạy cảm này. Nếu không kiểm tra thường xuyên, nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa là rất cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích để thấy tầm quan trọng của việc khám phụ khoa và lý do tại sao bạn nên đi khám bác sĩ phụ khoa trước 21 tuổi. 1. Kiểm tra tình trạng sức khỏe phụ khoa Phụ nữ có nên đến bác sĩ phụ khoa để kiểm tra xem khu vực tư nhân của họ có khỏe mạnh không? Khám phụ khoa có thể cho bạn biết liệu bạn có vấn đề như nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm âm đạo không? Nếu bạn bị ngứa âm đạo hoặc tiết dịch âm đạo có mùi, hãy đi khám bác sĩ để được điều trị tốt nhất. Ngoài ra, để không mắc các bệnh phụ khoa, mọi người nên xây dựng

Nguyên nhân mọc mụn ở vùng kín và cách điều trị hiệu quả

Không phải tự nhiên mà chị em mọc mụn vùng kín, đây có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội nguy hiểm. Do đó, bài viết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng này để có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời. Bài viết dưới đây do bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiên, người có hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh, từng công tác tại bệnh viện phụ sản TW, đang làm việc tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cung cấp thông tin. Mời chị em cùng tham khảo. Mọc mụn vùng kín cảnh báo bệnh gì? Bác sĩ Thu Hiên cho biết: “Vùng kín mụn mọc nhiều có thể do chị em vệ sinh “cô bé” không sạch sẽ, mặc quần lót ẩm ướt, quần bó sát hoặc dị ứng dung dịch vệ sinh, bao cao su…Hiện tượng mọc mụn này có thể cải thiện mà không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe chị em.” Tuy nhiên, nếu vùng kín mụn mọc kèm theo những triệu chứng bất thường có thể cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm, như: - Viêm nang lông: Đây là bệnh khá phổ biến, vùng kín hột mụn có mủ, dễ lở loét, gây nhiễm trùng da, để l