Chuyển đến nội dung chính

Viêm báo quy đầu: Triệu chứng, chuẩn đoán và cách điều trị


Viêm bao quy đầu –một trong những căn bệnh nam khoa thường gặp ở nhiều đối tượng nam giới, kể cả nam giới trong độ tuổi trưởng thành (đã hoặc chưa quan hệ tình dục) và cả các bé trai. Bệnh gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, sức khỏe cũng như sinh lý của nam giới.

Khái niệm viêm bao quy đầu

Khi nói đến bệnh lý viêm bao quy đầu, chúng ta hiểu rằng, đó là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra tại bao quy đầu của nam giới. Mà nói đến viêm thì chủ yếu là do nhiễm khuẩn, các tác nhân gây viêm bao quy đầu bao gồm nhiều tác nhân khác nhau.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Nhiễm khuẩn xảy ra tại bao quy đầu của nam giới do nhiễm nguyên nhân khác nhau gây ra, trong số rất nhiều nguyên nhân thì có 2 nguyên nhân chính đó là do nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu và do thói quen vệ sinh hằng ngày.
Nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu mà không cắt bao quy đầu khiến cho quy đầu luôn bị trùm kín, không thể tự tuột được, có trường hợp dùng tay kéo mới lộ ra được (dài bao quy đầu), có trường hợp dùng tay kéo nhưng lại thấy đau nên không thể kéo hết phần da quy đầu (hẹp bao quy đầu),...Khi bao quy đầu không tự tuột ra được khiến cho chất bẩn, bựa sinh dục, nước tiểu còn đọng lại ở vùng bao quy đầu kết hợp với sự ẩm ướt của vùng niêm mạc da quy đầu là điều kiện thích hợp để các tác nhân gây hại có cơ hội phát triển nhanh và gây viêm nhiễm
Những thói quen sinh hoạt hằng ngày như không vệ sinh vùng bộ phận sinh dục hoặc vệ sinh nhưng không đúng cách, không sạch sẽ. Nam giới không có thói quen vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ cũng là nguyên nhân viêm bao quy đầu. Bởi việc quan hệ tình dục có thể khiến cho các tác nhân từ người này lan sang người khác, đó là chưa kể đến việc bạn tình của họ có thể đã bị các nhiễm khuẩn trước đó, điển hình là nấm, chlamydia, lậu,...Đặc biệt, nếu nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu mà không chú ý vấn đề vệ sinh thì nguy cơ viêm bao quy đầu càng cao. Hoặc nam giới có thoai quen thủ dâm, việc thủ dâm thì tay chưa được rửa sạch sẽ, hoặc sau khi thủ dâm không được vệ sinh sạch sẽ cũng có thể tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại phát triển và gây bệnh.

Triệu chứng viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có triệu chứng khá điển hình chia làm hai dạng là viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính. Đối với những trường hợp viêm bao quy đầu cấp tính, những biểu hiện thường rầm rộ hơn đặc trưng bởi tình trạng bao quy đầu bị sưng, tấy đỏ (phản ứng viêm của cơ thể với các tác nhân gây bệnh), người bệnh có cảm giác ngứa, nóng rát ở bao quy đầu. Khi lột bao quy đầu có thể nhìn thấy mặt trong của bao quy đầu xuất hiện những mụn nhỏ, có thể xuất hiện những vết loét kèm theo dịch. Nam giới có thể thấy mùi hôi khó chịu ở vùng bộ phận sinh dục. Khi xuất hiện những vết loét, khi bị cọ xát nam giới có thể thấy bị đau, nhức, rất khó chịu. Ngoài ra, nam giới có thể có nhiều biểu hiện toàn thân khác như sốt, mệt mỏi cơ thể,...Đối với những trường hợp viêm mãn tính, những biểu hiện không hề rõ ràng như cấp tính, chúng âm thầm hơn, một số biểu hiện có thể nhận thấy là tình trạng vùng da ở quy đầu có vết loét, mùi hôi, đau dương vật và chia thành những đợt bùng phát

Điều trị viêm bao quy đầu

Nam giới mắc viêm bao quy đầu không nên quá lo sợ mà lúc này nên bình tĩnh và đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp như: điều trị kháng sinh, cắt bao quy đầu khi bao quy đầu bị dài, hẹp, nghẹt …. Bên cạnh đó, nam giới cũng nên chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, kiêng quan hệ tình dục, dùng thuốc đúng, đủ liều theo chỉ định.

Địa chỉ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả

Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội  một địa chỉ chữa nam khoa tin cậy được rất nhiều nam giới quan tâm. Ngoài các bệnh nam khoa như yếu sinh lý, liệt dương,…thì viêm bao quy đầu cũng được quan tâm đặc biệt.
Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trên lâm sàng trực tiếp thăm khám, tư vấn và chữa trị. Ngoài ra, phòng khám còn đang trang bị những trang thiết bị y tế hiện đại nhập khẩu từ các nước Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Singarpo,...đáp ứng tối đa việc chẩn đoán, cũng như chữa trị.
Tại Phòng khám, điều trị viêm bao quy đầu bên cạnh các phác đồ chữa trị bằng kháng sinh, người bệnh sẽ được kết hợp phương pháp Đông –Tây y kết hợp nhằm hỗ trợ điều trị nâng cao sức đề kháng, tiêu viêm hiệu quả. Rút ngắn thời gian điều trị, phục hồi cho người bệnh.
Đến với chúng tôi nam giới có thể hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng khám chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ. Bạn sẽ không còn phải lắng cảnh tượng xếp hàng dài đông đúc đợi xếp sổ khám bởi tại Phòng, trước khi đến khám bạn có thể đặt lịch hẹn trực tuyến hoàn toàn miễn phí trên hệ thống website. Khi đến khám, bạn sẽ được nhân viên tiếp đón hướng dẫn làm các thủ tục mà không phải chờ lâu
Hơn nữa, để phục vụ tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân, Phòng đã triển khai dịch vụ khám bệnh ngoài giờ hành chính , sau khi tan sở bạn cũng có thể đến khám, việc này tránh mất thời gian, cũng như là cơ hội cho nhiều nam giới có bệnh nhưng do tính chất công việc họ không có thời gian đi khám. Phòng khám làm việc từ 8-20h hằng ngày, tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.
Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội-152 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về vitamedd Việt Nam

  Vitamedd blog chia sẻ kiến thức sức khỏe, làm đẹp uy tín. tham khảo những thông tin về bệnh, cách chữa bệnh, phòng ngừa bệnh, thông tin về thuốc chữa bệnh, công dụng, giá bán, tham khảo những bí quyết làm đẹp, chăm sóc cơ thể.. LIÊN HỆ: Địa chỉ: Số 82 Đường 19/5, TT. Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang Điện thoại: 0372403280 Email: lienhe@vitamedd.com My Website: https://vitamedd.com/ Facebook: https://www.facebook.com/vitamedd/ Pinterest: https://www.pinterest.com/vitamedd Instagram: https://www.instagram.com/vitamedd Twitter:  https://twitter.com/vitamedd vn

Tại sao bạn nên đi khám phụ khoa trước 21 tuổi

Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, khám phụ khoa được coi là một phần bắt buộc phải kiểm tra thường xuyên, nhưng ở nước ta, phần lớn phụ nữ dậy thì vẫn không tự tin đi khám bác sĩ phụ khoa. Bởi vì rất nhiều người bị bệnh nhưng vẫn ngại đi khám bác sĩ, đặc biệt là những người trẻ ở tuổi trưởng thành - độ tuổi vẫn còn rất sợ vấn đề nhạy cảm này. Nếu không kiểm tra thường xuyên, nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa là rất cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích để thấy tầm quan trọng của việc khám phụ khoa và lý do tại sao bạn nên đi khám bác sĩ phụ khoa trước 21 tuổi. 1. Kiểm tra tình trạng sức khỏe phụ khoa Phụ nữ có nên đến bác sĩ phụ khoa để kiểm tra xem khu vực tư nhân của họ có khỏe mạnh không? Khám phụ khoa có thể cho bạn biết liệu bạn có vấn đề như nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm âm đạo không? Nếu bạn bị ngứa âm đạo hoặc tiết dịch âm đạo có mùi, hãy đi khám bác sĩ để được điều trị tốt nhất. Ngoài ra, để không mắc các bệnh phụ khoa, mọi người nên xây dựng

Cần chuẩn bị kiểm tra sức khỏe tổng quát cho xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Kiểm tra sức khỏe tổng quát đến Nhật Bản là bắt buộc nếu bạn muốn xuất khẩu lao động.  Để quá trình diễn ra suôn sẻ, không mất nhiều thời gian và tiền bạc, hãy ghi nhớ những thông tin được chia sẻ dưới đây. https://www.facebook.com/notes/tuyen-duong-van/%C4%91i-xu%E1%BA%A5t-kh%E1%BA%A9u-lao-%C4%91%E1%BB%99ng-nh%E1%BA%ADt-b%E1%BA%A3n-c%E1%BA%A7n-%C4%91i%E1%BB%81u-ki%E1%BB%87n-g%C3%AC/858592154615415/ https://www.scoop.it/u/xkldnhatban https://www.reddit.com/user/xkldnhat https://profile.hatena.ne.jp/xkldnhatban/profile https://xkldnhatban.hatenablog.com/ https://www.chess.com/member/xkldnhatban https://www.thegioiseo.com/members/xkld.151910/ https://linkhay.com/link/3522764/chi-phi-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-thuc-te-bao-nhieu-tien https://creativemarket.com/users/xkldnhatban https://flipboard.com/profile https://www.behance.net/xkldnhatban1 https://www.pinterest.com/xkldnhatban1/ 1. Điều kiện sức khỏe cần thiết để đến Nhật Bản để xuất khẩu lao động Một