Chuyển đến nội dung chính

Bộ não của bạn đã thay đổi theo 8 cách tuyệt vời này khi bạn mang thai

Trở thành mẹ là một trong những món quà tuyệt vời nhất của thiên nhiên, mang đến một biển thay đổi. Không có hướng dẫn nào bạn có thể sử dụng để học cách trở thành một người mẹ tốt. Tuy nhiên, các bà mẹ dường như không cần một thứ - họ biết bản năng con mình muốn gì và làm thế nào để giữ cho con hạnh phúc. Làm thế nào là nó có thể? Có điều gì kỳ diệu về những bà mẹ mới giúp họ làm điều này? Câu trả lời nằm ở BRAIN của bạn!
Bạn có biết việc trở thành một người mẹ mang lại nhiều phản ứng sinh hóa trong não của bạn? Từ việc khơi dậy cảm giác yêu thương cho em bé của bạn đến sự lo lắng, bảo vệ và cảm giác thân thuộc mạnh mẽ, bộ não của bạn bắt đầu làm việc thêm giờ. Ngoài ra, mô hình hành vi làm mẹ của bạn thường thay đổi tính cách tổng thể của bạn và cung cấp cho bạn những gì mọi người gọi là não mẹ mẹ - một bộ não rất khác với bộ não bạn đã có trước đó!
Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Leiden ở Hà Lan đã nghiên cứu bộ não của phụ nữ trước và sau khi mang thai. Có vẻ lạ, có thể thấy người phụ nữ nào đang mang thai chỉ bằng cách nhìn vào chụp MRI. Một số điều mà nghiên cứu này đã tìm ra là phép màu thực sự của tự nhiên, và có thể giải thích cách một người mẹ hiểu con mình rất tốt!

1. Bộ não của bạn thay đổi để cảm nhận kết nối cảm xúc nhất với em bé của bạn

Là một người mẹ, bạn hẳn đã trải nghiệm cảm giác em bé là trung tâm của thế giới. Anh ấy là tất cả đối với bạn. Hóa ra, bộ não của bạn đóng một vai trò lớn trong việc khơi gợi những cảm xúc này trong bạn! Não của bạn thay đổi theo cách mà bạn cảm thấy mạnh mẽ về mặt cảm xúc với em bé. Đây là lý do tại sao, khi bạn xem hình ảnh của em bé, nhiều vùng não sáng lên trong niềm vui!

2. Một lần nữa bộ não của bạn học được nghệ thuật hiểu nhu cầu và cảm giác của bé

Hãy nhớ làm thế nào ngay cả trong những ngày đầu bạn biết nếu bé đói hay lạnh, buồn ngủ hay nghịch ngợm? Vâng, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số thay đổi trùng lặp với mạch não theo cách mà bạn học được một số phép thuật. Nghệ thuật tìm ra CHÍNH XÁC những gì người khác đang nghĩ và cảm nhận! Đây là lý do tại sao các bà mẹ hiểu con mình như không ai có thể.

3. Những gì bạn nghĩ khi mang thai ảnh hưởng đến em bé của bạn

Không chỉ với bạn rằng não thai kỳ có tác động, mà cả em bé của bạn nữa! Những suy nghĩ xuất hiện trong não bạn lúc này có thể mang lại kết quả lâu dài cho thai nhi của bạn. Vì vậy, trí tuệ Ấn Độ cổ đại nói rằng thai nhi bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ của mẹ mình có thể là sự thật! Người ta tin rằng đến tháng thứ ba hoặc thứ tư của thai kỳ, em bé của bạn bắt đầu cảm thấy những cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực của bạn và điều này có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của anh ấy. Tất cả lý do nhiều hơn để cố gắng và sống tích cực và không căng thẳng trong thời gian quan trọng này của cuộc đời bạn!

4. Bộ não của bạn hoạt động ngoài giờ - và cũng giúp cơ thể bạn làm việc chăm chỉ hơn

Bạn đã bao giờ tự hỏi khả năng quản lý tất cả của mình, từ việc thay tã cho đến nấu thức ăn đến giúp bé ngủ chưa? Chà, dường như việc làm mẹ khiến phụ nữ thông minh và vui vẻ hơn những gì trước đây - và tất cả là do những thay đổi trong bộ não thai kỳ của họ. Tuy nhiên, cũng tồn tại một mặt trái của điều này. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng lối sống và mô hình hành vi của chúng ta khá khác biệt so với những gì cha mẹ chúng ta đã có và điều này làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề tâm lý. Quá nhiều công việc và căng thẳng có thể khiến bạn dễ bị lo lắng, trầm cảm, rối loạn cưỡng chế, lo lắng liên tục và các chứng nghiện khác. Vì vậy, hãy cẩn thận khi làm việc trên đôi mà không cần giúp đỡ!

5. Bạn có thể đổ lỗi cho bộ não của mình vì những thay đổi tâm trạng hoang dã

Nếu bạn cảm thấy ngạc nhiên về bản thân vì được bảo vệ quyết liệt trong một khoảnh khắc và nhận được tình cảm của người mẹ cùng với niềm vui vượt trội chỉ sau đó - thì không. Đổ lỗi cho bộ não! Đúng vậy, người ta đã xác định rằng việc mang thai sẽ tạo ra những thay đổi ở trung thất, thùy đỉnh, vỏ não trước trán và một số khu vực khác trong não của người mẹ. Điều này là do sự thay đổi nội tiết tố xảy ra trong giai đoạn sau sinh và mang thai. Điều này đặc biệt đúng trong các lĩnh vực liên quan đến động lực của người mẹ, điều tiết cảm xúc, sự đồng cảm và các hành vi ám ảnh khác. Trong những trường hợp này, sự thay đổi tâm trạng, cáu kỉnh và niềm vui tột độ trở nên phổ biến. Bộ não của một người mẹ giống như có một người lạ sống trong nơi ở của chính mình!

6. Bộ não của bạn giúp bạn cảm thấy tuyệt vời về em bé của mình, mặc dù căng thẳng

Điều này có lẽ trả lời làm thế nào các bà mẹ quản lý để làm tất cả và vẫn còn lành mạnh! Khoa học cho rằng những phần thưởng xuất hiện trong não của người mẹ (chẳng hạn như em bé của bạn đang cười!) Tạo ra một sứ giả hóa học gọi là dopamine. Dopamine này kích hoạt cảm giác tốt về sức khỏe sau khi tương tác với một số tế bào não nhất định, do đó làm cho người mẹ cảm thấy hạnh phúc hơn trước. Ngoài ra, tiếng kêu và tiếng kêu dễ chịu của em bé mới sinh cũng đủ để nâng cao dòng chảy oxytocin trong hệ thống của người mẹ. Bản phát hành này cũng mang lại những thay đổi tích cực trong tâm trạng của cô ấy. Kết quả: bất cứ điều gì để làm với em bé của bạn làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc, không bao giờ bận tâm đến những đêm mất ngủ!

7. Daddies Đừng trải qua bất kỳ thay đổi nào trong số này

Điều này là thú vị, và có thể một chút không công bằng. Nghiên cứu đã chứng minh rằng hoàn toàn không có thay đổi não bộ ở những người cha lần đầu tiên. Vì vậy, dự đoán cho em bé hoặc giúp vợ của họ trong khi mang thai không đủ để bộ não của họ đủ để thực sự tạo ra một sự thay đổi sinh học. Vì vậy, sự giúp đỡ duy nhất của chồng bạn là từ cảm xúc và sự hiểu biết của cha mẹ.

8. Những thay đổi 'Làm mẹ' này không chỉ trong thời kỳ mang thai - Chúng còn tồn tại trong một thời gian dài

Cuối cùng, trong trường hợp bạn nghĩ rằng những thay đổi não này chỉ bị hạn chế trong thai kỳ, thì không phải vậy. Theo những phát hiện, trong khi những thay đổi bắt đầu xuất hiện trung bình 10 tuần sau khi sinh, chúng có mặt cho đến gần hai năm sau khi sinh con. Vì vậy, bạn đã chuẩn bị lâu dài để làm mẹ!

Tại sao não của bạn thay đổi khi mang thai

Đây là một câu hỏi quan trọng - có phải tất cả những thay đổi đáng kinh ngạc ở trên chỉ đơn giản là để chuẩn bị cho bạn làm mẹ, giống như món quà của thiên nhiên dành cho mẹ? Hoặc có một số lý do sâu sắc hơn? Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng sự khác biệt là do các hormone giới tính tràn ngập não của một phụ nữ mang thai. Họ đã lưu ý rằng có sự giảm khối lượng chất xám của não - điều này có thể có nghĩa là mất một số tế bào não hoặc thay đổi cách thức các tế bào não của bạn giao tiếp. Điều này hơi giống với những gì xảy ra trong thời niên thiếu và tuổi dậy thì - cũng là do sự gia tăng nội tiết tố. Nếu bạn đang phản ứng với các tình huống bất thường sau khi trở thành mẹ, hãy thư giãn; tất cả đều tự nhiên Bộ não của bạn chỉ đơn giản là chuẩn bị cho bạn để chăm sóc tốt hơn bó niềm vui của bạn theo những cách bạn chưa từng nghĩ trước đây!
Vì vậy, các mẹ ơi, hãy tận hưởng bộ não của mẹ. Có một số yếu tố gây căng thẳng trong việc làm mẹ và rất nhiều thách thức phải đối mặt - nhưng hãy thư giãn, bộ não của bạn ở đây để giúp bạn và em bé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về vitamedd Việt Nam

  Vitamedd blog chia sẻ kiến thức sức khỏe, làm đẹp uy tín. tham khảo những thông tin về bệnh, cách chữa bệnh, phòng ngừa bệnh, thông tin về thuốc chữa bệnh, công dụng, giá bán, tham khảo những bí quyết làm đẹp, chăm sóc cơ thể.. LIÊN HỆ: Địa chỉ: Số 82 Đường 19/5, TT. Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang Điện thoại: 0372403280 Email: lienhe@vitamedd.com My Website: https://vitamedd.com/ Facebook: https://www.facebook.com/vitamedd/ Pinterest: https://www.pinterest.com/vitamedd Instagram: https://www.instagram.com/vitamedd Twitter:  https://twitter.com/vitamedd vn

Tại sao bạn nên đi khám phụ khoa trước 21 tuổi

Ở nhiều nước phát triển trên thế giới, khám phụ khoa được coi là một phần bắt buộc phải kiểm tra thường xuyên, nhưng ở nước ta, phần lớn phụ nữ dậy thì vẫn không tự tin đi khám bác sĩ phụ khoa. Bởi vì rất nhiều người bị bệnh nhưng vẫn ngại đi khám bác sĩ, đặc biệt là những người trẻ ở tuổi trưởng thành - độ tuổi vẫn còn rất sợ vấn đề nhạy cảm này. Nếu không kiểm tra thường xuyên, nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa là rất cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích để thấy tầm quan trọng của việc khám phụ khoa và lý do tại sao bạn nên đi khám bác sĩ phụ khoa trước 21 tuổi. 1. Kiểm tra tình trạng sức khỏe phụ khoa Phụ nữ có nên đến bác sĩ phụ khoa để kiểm tra xem khu vực tư nhân của họ có khỏe mạnh không? Khám phụ khoa có thể cho bạn biết liệu bạn có vấn đề như nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm âm đạo không? Nếu bạn bị ngứa âm đạo hoặc tiết dịch âm đạo có mùi, hãy đi khám bác sĩ để được điều trị tốt nhất. Ngoài ra, để không mắc các bệnh phụ khoa, mọi người nên xây dựng

Cần chuẩn bị kiểm tra sức khỏe tổng quát cho xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Kiểm tra sức khỏe tổng quát đến Nhật Bản là bắt buộc nếu bạn muốn xuất khẩu lao động.  Để quá trình diễn ra suôn sẻ, không mất nhiều thời gian và tiền bạc, hãy ghi nhớ những thông tin được chia sẻ dưới đây. https://www.facebook.com/notes/tuyen-duong-van/%C4%91i-xu%E1%BA%A5t-kh%E1%BA%A9u-lao-%C4%91%E1%BB%99ng-nh%E1%BA%ADt-b%E1%BA%A3n-c%E1%BA%A7n-%C4%91i%E1%BB%81u-ki%E1%BB%87n-g%C3%AC/858592154615415/ https://www.scoop.it/u/xkldnhatban https://www.reddit.com/user/xkldnhat https://profile.hatena.ne.jp/xkldnhatban/profile https://xkldnhatban.hatenablog.com/ https://www.chess.com/member/xkldnhatban https://www.thegioiseo.com/members/xkld.151910/ https://linkhay.com/link/3522764/chi-phi-di-xuat-khau-lao-dong-nhat-ban-thuc-te-bao-nhieu-tien https://creativemarket.com/users/xkldnhatban https://flipboard.com/profile https://www.behance.net/xkldnhatban1 https://www.pinterest.com/xkldnhatban1/ 1. Điều kiện sức khỏe cần thiết để đến Nhật Bản để xuất khẩu lao động Một